Thứ Bảy, 9 tháng 3, 2013

Phim Khong the guc nga-tron bo

Bộ phim “Không thể gục ngã” dài 30 tập do Đài Truyền hình Việt Nam và Fafiml TP HCM kết hợp thực hiện đang khởi quay, dự kiến sẽ lên sóng vào đầu năm sau. Đạo diễn Bùi Cường đã chia sẻ với PV Báo GĐ&XH nhiều thông tin khá lý thú xung quanh bộ phim này.
 
Hải Hà vào vai cô người mẫu với nhiều hình ảnh “nhạy cảm” trong phim “Không thể gục ngã”. Ảnh do đoàn làm phim cung cấp.
 
Thế hệ 8X và sự nghiệt ngã của thương trường
“Không thể gục ngã” do Giáp Kiều Hưng và Trịnh Đan Phượng viết kịch bản. Nhân vật chính của phim là Mạnh (Chánh Nghĩa nhập vai) – một chàng trai thuộc thế hệ 8x. Mạnh là người có tri thức, khá tự tin trong công việc, đã sớm lao vào kinh doanh và có một tương lai đầy hứa hẹn với cô người yêu đang du học bên Mỹ.
Trong một lần làm ăn cùng đối tác, Mạnh tình cờ quen một người mẫu trong một bữa tiệc. Không ngờ, từ vai trò tham gia tiếp khách, cô người mẫu này lại trở nên mê mẩn Mạnh và không ngừng tung ra các đòn “tấn công”. Bị Mạnh chối từ, cô người mẫu tự tử. Không ngờ, nhân sự việc này, Mạnh bị đối tác tìm cách hãm hại khiến anh phải ngồi tù.
Sự nghiệp tan tành, người yêu lại sớm lên xe hoa, gia đình anh lại xảy ra nhiều tai bay vạ gió khác... tưởng chừng như Mạnh không thể gắng gượng nổi. Nhưng vượt qua những nỗi đau chồng chất, trong tù Mạnh lại thể hiện là một người rất có ý chí. Ngay khi còn trong trại giam, Mạnh đã thể hiện được tinh thần lao động rất tốt khiến cho thời gian thi hành án được rút ngắn. Ra tù với hai bàn tay trắng, Mạnh được sự giúp đỡ của bạn bè, cộng đồng nên anh đã sớm lấy lại được phong độ, trở thành một tấm gương về làm kinh tế.
Đạo diễn Bùi Cường chia sẻ về bộ phim: “Chúng tôi muốn làm một bộ phim thật gần gũi với đời sống. Điều quan trọng của bộ phim là các nhân vật bộc lộ được nội tâm của mình để thể hiện rõ nét về những suy nghĩ của thế hệ trẻ - một thế hệ có tri thức với nhiều cơ hội mở ra. Tuy nhiên, họ cũng sẽ phải đối mặt với nhiều cạm bẫy, những va vấp trong cuộc sống. Có những va vấp tưởng chừng như người ta không thể gượng dậy được thì bộ phim này sẽ cho thấy bằng sự quyết tâm và ý chí, nhiều người trẻ vẫn có thể vượt qua, vươn lên”.
Nhiều người mẫu nhận lời rồi “phá” hợp đồng
Đạo diễn Bùi Cường cho biết, bộ phim sẽ dài khoảng 30 tập, sẽ được phát sóng vào khoảng đầu năm 2013. Phim đã được khởi quay hơn 10 ngày và dự kiến sẽ quay xong trong khoảng 3-4 tháng. Theo đạo diễn Bùi Cường, khó khăn nhất của bộ phim là việc chọn diễn viên, đặc biệt là chọn diễn viên vào vai cô người mẫu.
Đoàn làm phim đã mời nhiều người mẫu tham gia vào bộ phim tuy nhiên không nhận được nhiều sự hợp tác. Một số người mẫu nhận lời tham gia, thậm chí đã ký hợp đồng nhưng gần đến ngày quay phim đã lại hủy bỏ. “Chúng tôi đã mất tới 1 tháng cho việc tuyển chọn diễn viên cho nhân vật này. Các người mẫu ngại tham gia có lẽ liên quan đến scandal người mẫu bán dâm vừa qua nên họ không muốn xuất hiện trong một bộ phim có tình tiết nhạy cảm như “Không thể gục ngã”- đạo diễn Bùi Cường phỏng đoán.
Sau nhiều lần tuyển diễn viên cho vai người mẫu không thành, đoàn làm phim đã nhận được sự hợp tác của người mẫu Hải Hà. “Thật không ngờ, người mẫu này lại rất nhiệt tình vào vai và thể hiện rất tốt, chúng tôi rất ưng ý với phần diễn của cô ấy. Hiện Hải Hà đã sắp diễn xong phần vai của mình” – đạo diễn Bùi Cường chia sẻ.
Ngoài việc tuyển chọn diễn viên gặp nhiều khó khăn thì đoàn làm phim cũng gặp một trở ngại khác là những cảnh quay trong nhà giam. Do đây là phần bối cảnh không thể dàn dựng nên những người làm phim khá vất vả trong việc liên hệ với các trại giam để thực hiện. “Tất nhiên, cuối cùng chúng tôi cũng đã được một trại giam đồng ý cho quay, nhưng họ chỉ cho quay một phần nào đó. Hình ảnh các tù nhân với phục trang phù hợp thì đều do đoàn phải tự lo liệu và nhiều cảnh phải quay bên ngoài trại giam”, Bùi Cường nói.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét